Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Hỏi nhiều nhức đầu



      
-          Bác mang xe máy đi đâu vậy?
-          Tôi mang đi sửa lại. Sắp tới có lẽ tôi chuyển sang làm xe ôm.
-          Già rồi ở nhà chơi với con cháu cho khỏe. Nghề này nặng nhọc, chẳng kiếm được là bao. Chẳng may còn gặp cướp thì chết dở.
-          Đây là công việc hái ra tiền đấy. Ông Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đăk Lăk nhờ tích cực chạy xe ôm mà xây được ngôi biệt thự cực kì hoành tráng. Nhìn mà thèm nhỏ rãi.
-          Ông ấy là quan chức, ai người ta làm cái nghề mạt hạng này. Bác cứ đùa?
-          Sau khi có đơn kiện ông này xây biệt thự không phép trên đất nông nghiệp, mọi người dị nghị sao có tiền xây nhà to thế, ông ấy bảo nhờ thời trẻ làm xe ôm suốt ngày đêm.
-          Tôi hiểu rồi. Nếu vậy thì cái cô Trưởng phòng ở Thanh Hóa mới hai mấy tuổi đầu mà có số tài sản khủng gấp mấy lần ông này, chắc cô ta phải làm osin hay rửa bát thuê từ ngày còn trong bụng mẹ. Thế cơ quan chức năng đã có ý kiến gì về sai phạm của ông chủ biệt thự này chưa?
-          Thì còn đang họp bàn. Ông chủ nhà mắc hàng loạt sai phạm còn đe dọa, nếu chính quyền dỡ nhà, ông ấy sẽ tự tử.
-          Chí Phèo đến thế là cùng. Mà tôi còn thắc mắc là, một anh xe ôm như ông ấy, làm thế nào mà leo lên được chức Phó Ban Nội chính nhỉ?
-          Sáng ra mà bác đã hỏi nhiều câu nhức đầu quá. Bác đi mà hỏi lãnh đạo tỉnh này, chứ hỏi gì tôi. Vô duyên.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét