Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Âm thầm làm việc nghĩa



           
-          Vừa rồi nghe chuyện một người nước ngoài chỉ vì muốn lập kỉ lục thế giới đi thăng bằng trên vách núi bị rơi xuống vực sâu chết thảm tôi thấy rùng cả mình.
-          Những người thích danh tiếng bất chấp tính mạng như thế ở đâu chẳng có. Một số người có khả năng dùng răng kéo máy bay, nằm dưới đường cho ô tô hàng chục tấn chẹt qua chỉ làm cho bọn trẻ trầm trồ. Cá nhân tôi lại phục sát đất ông Nguyễn Văn Tác ở xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ TP Cần Thơ. Trong 22 năm liền, ông đã đạt kỉ lục khi hiến máu tới 65 lần.
-          Để cho được nhiều máu như thế chắc ông này phải ăn khỏe lắm?
-          Nhà ông cũng nghèo, lấy đâu ra mà ăn lắm. Ông quyết định làm thế vì có lần người thân của ông phải chết vì không có tiền mua máu. Không chỉ hiến máu, ông còn bỏ tiền tiết kiệm được, vận động thêm người nhà, bà con chòm xóm đóng góp mua chiếc xe để chở người bệnh, người bị tai nạn đến bệnh viện miễn phí.
-          Chở từ thiện như thế thì lấy tiền đâu đổ xăng, nuôi xe?
-          Ô tô còn mua được thì mấy cái đó nghĩa lí gì. Từ nhỏ, ông đã theo cha đi làm từ thiện khắp nơi, làm cầu, làm đường, xây trường học, trạm xá cho bà con. Nhờ nghĩa cử của ông mà cả xã hình thành phong trào hiến máu cứu người hết sức rầm rộ.
-          Những người như ông Tác cần phải sớm được ghi danh, bác nhỉ?
-          Ông ấy bảo: Làm phúc tay phải thì đừng cho tay trái biết. Làm việc nghĩa mà cứ quàng quạc lên thì còn gì ý nghĩa. Cứ âm thầm làm thôi.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét