Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Tiếc cho nhiều nhân tài




-          Dân gian có câu “phú quí sinh lễ nghĩa” nhưng tôi lại thấy, khi càng nghèo, con người ta càng hiếu đễ, sống ân tình với nhau bác ạ.
-          Sự tử tế là do bản tính con người, liên quan gì đến giàu nghèo.  Chẳng qua, người giàu họ có tiền xây nhà to, mâm cao cỗ đầy dâng lên cha mẹ, còn người nghèo, họ không có điều kiện đó nên lòng hiếu thảo của họ chỉ có trong tâm tưởng, trong hành động thôi.
-          Bác nói chí lí. Đợt thi THPT vừa rồi, cháu Lê Văn Tuyên ở Đức Thọ, Hà Tĩnh đạt 29,55 điểm, cao nhất huyện khiến tôi rất thán phục.
-          Để có được kết quả đó, bố mẹ cháu chắc phải đầu tư nhiêu lắm?
-          Nhà cháu rất nghèo. Bố lại là thương binh nặng nên cháu phải tự lực cánh sinh hoàn toàn. Không chỉ học giỏi, cháu còn rất đảm việc nhà.
-          Với số điểm cao thế thì vào ngành kinh tế mà học, sau kiếm nhiều tiền nuôi bố mẹ.
-          Cháu đăng kí vào Học viện Quân y với mong muốn thành tài để chữa bệnh cho bố và bà con xóm giềng. Cháu bảo chọn ngành này để góp phần làm giảm nỗi đau thương tật cho những người lính.
-          Trẻ tuổi mà đã có tài, có đức như thế thì thật đáng quí. Đất nước mình sau sẽ được nhờ những cháu như thế nhiều lắm?
-          Cũng chưa biết thế nào. Khối cháu tốt nghiệp thủ khoa mà không kiếm được việc làm, phải chạy xe ôm, cửu vạn đấy. Tôi thấy tiếc cho nhiều nhân tài bị bỏ phí quá.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét