Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Vỗ béo để vặt lông



            
-          Có khi đợt này tôi xin trả lại học vị Tiến sĩ.
-          Nhà nước đãi ngộ không xứng đáng khiến bác bất mãn sao?
-          Không phải. Tôi trả lại vì không muốn đồng hạng với một số Tiến sĩ có vấn đề về thần kinh thôi.
-          Tầng lớp nào chẳng có người thế nọ, thế kia. Lại có ai công bố “phát minh” ngớ ngẩn hay đạo văn à?
-          Hôm vừa rồi, tại Diễn đàn phát triển doanh nghiệp Việt Nam, khi bàn về vấn đề thuế, Tiến sĩ Vũ Đình Ánh hùng hồn tuyên bố: “Thu thuế cũng như vặt con vịt, vặt càng nhiều lông thì càng tốt, nhưng đừng để nó kêu to hay chết đi". Hóa ra lâu nay những người nộp thuế như tôi với bác có được coi là người đâu, chỉ là con cạc cạc thôi. Nghe mà buồn quá.
-          Ông ấy ví von cho vui thôi, chứ đâu có ý miệt thị, bác chấp làm gì.
-          Không như bác nghĩ đâu. Lâu nay, nhiều cán bộ vẫn cho rằng, Nhà nước như con bò sữa, muốn vắt bao nhiêu tùy ý. Chính vì thế ngân sách Nhà nước mới ngày càng teo tóp đi, trong khi hầu bao một số kẻ lại phình to ra. Vắt kiệt Nhà nước rồi, bây giờ họ quay ra vặt dân.
-          Đi đến đâu tôi cũng thấy khẩu hiệu “ nộp thuế là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của người dân”, hóa ra đây chỉ là câu cửa miệng thôi à?
-          Đấy là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, nhưng một số người như ông Tiến sĩ này không nghĩ thế. Họ coi dân như đàn vịt, vỗ béo rồi vặt lông. Nếu để loại Tiến sĩ này tồn tại, đất nước sẽ còn nghèo, dân sẽ còn khổ, bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét