Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Xẻ thịt cả di sản thế giới



 
-          Có lẽ, chưa bao giờ Việt Nam xuất hiện nhiều đồ tể đến thế, bác ạ.
-          Bác ăn nói phải giữ mồm giữ miệng. Theo sách báo viết thì nước ta là hiện thân của hòa bình, hữu nghị, con người hiền hòa, thân thiện, căn cứ vào đâu mà bác coi người dân như hổ báo, như đám đâm thuê chém mướn vậy?
-          Tôi không đề cập đến người dân, ý tôi muốn nói là một số vị có chức sắc và doanh nghiệp kia. Không chỉ cấu kết chặt phá rừng, khai thác cạn kiệt tài nguyên đất nước, giờ đây họ còn quay ra xẻ thịt cả Di sản thiên nhiên thế giới.
-          Bác nói thì phải có bằng cớ. Đây là tài sản thuộc về nhân loại, ai dám to gan mà đụng đến chứ?
-          Không tin thì bác hãy đến phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ rõ. Nhiều núi đá thuộc vùng đệm của Vịnh Hạ Long đang bị xẻ thịt đến trơ trụi. Có ngọn núi bị phá vẹt đi một nửa. Cả khu vực là một đại công trường.
-          Vịnh Hạ Long là một quần thể các hòn đảo tự nhiên đẹp bậc nhất thế giới. Chính vì thế nó mới được Unesco hai lần công nhận Là Di sản thiên nhiên thế giới. Cơ quan nào của tỉnh này cho phép doanh nghiệp khai thác đá tại đây chứ?
-          Có Trời mới biết. UBND tỉnh Quảng Ninh đang lệnh cho các cơ quan chức năng đi xác minh.
-          Đâu phải chuyện cái kim trong bọc. Cả mấy quả núi bị xẻ thịt cùng một lúc mà lãnh đạo tỉnh này không biết thì lạ quá. Vụ việc này cần được làm rõ để xử lí nghiêm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét