Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Tư duy lỗi thời.




-          Vỉa hè trước cửa nhà bác đã bong tróc hết cả, lầy lội quá, sao không dọn dẹp, hàn vá để đi lại cho thuận tiện.
-          Vỉa hè thuộc về Nhà nước, để Nhà nước làm, chứ đụng vào rách việc lắm.
-          Mình làm được gì thì làm, chẳng lẽ cái gì cũng trông vào Nhà nước, tôi thấy “lố” quá.
-          Không phải tôi muốn ỷ lại. Chẳng qua tôi không muốn bị phạt thôi. Ở xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM, có người nông dân thấy con đường trước nhà lầy lội, trơn trượt bao năm nay đã bỏ ra 113 triệu đồng mua vật liệu làm lại đường thẳng tắp, trơn tru, đã bị UBND xã lập biên bản bắt tháo dỡ, còn bị phạt 3 triệu đồng.
-          Sao lại thế. Người dân bỏ tiền ra làm đường đẹp hơn, tốt hơn, đáng lẽ phải biểu dương, khuyến khích, phạt thế ai còn muốn làm điều tốt cho xóm làng nữa?
-          Chính quyền xã này bảo phạt vì chưa xin phép chính quyền, chưa được duyệt bản vẽ kĩ thuật…
-          Làm điều tử tế mà phải xin phép là sao nhỉ. Chẳng lẽ, chính quyền xã này không muốn đời sống người dân được cải thiện, phải cả đời sống cùng với bùn lầy nước đọng?
-          Họ sợ, nếu đường đẹp quá khó mà xin được kinh phí từ Nhà nước. Cứ để lầy lội, ổ trâu, ổ gà thì cấp trên về kiểm tra mới thương, mới cho tiền.
-          Trời ạ. Thời buổi này mà vẫn còn lối tư duy thời bao cấp như thế bảo sao đời sống người dân không tối tăm. Loại cán bộ máy móc thế này cần sớm loại bỏ khỏi bộ máy công quyền, bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét