Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009

Chuyện nhỏ

Này, tối qua cậu có coi chương trình thời sự trênTV không? Thật kinh khủng quá- Vừa gặp Xuân Tóc đỏ bà Phó Đoan đã vội hỏi
- Có chuyện động trời gì vậy?
-Chương trình đưa ra con số điều tra cho thấy, có đến hơn 80% dân số nước mình không được sử dụng nước sạch và nhà “Tiêu” đạt tiêu chuẩn cậu ạ.
- Ôi dào, tưởng gì! Cái hồi chiến tranh em uống nước ruộng suốt mà có làm sao đâu. Còn nhà “Tiêu” cả ngày mới chui vào một lần, chỉ vài phút thì cần gì thơm tho sạch sẽ.
-Chú có biết bao nhiêu thứ dịch bệnh cũng từ đó mà ra không? Có lẽ ở bẩn từ nhỏ nên đầu óc chú nó mới tối tăm thế.
-Thế theo chị thì phải làm thế nào?
-Trước hết là phải vận động, tuyên truyền cho người dân ăn chín uống sôi, phải xây dựng nhà “Tiêu” đạt chuẩn.
-Bà con nông dân mình ăn còn chẳng đủ, lấy tiền đâu ra mà xây?
-Thì Nhà nước phải hỗ trợ chứ
-Chính phủ còn đang sốt vó với bao chuyện tày đình, nào kiềm chế lạm phát, nào vực dậy thị trường chứng khoán, nào ghìm giá hàng hoá tăng cao, ai hơi sức đâu mà lo chuyện chuồng “Tiêu” cho nhà chị.
-Thế chẳng lẽ bó tay à?
Thấy bà Phó Đoan và Xuân Tóc đỏ bối rối nhìn nhau, bác Cả chân quê giờ mới đủng đỉnh lên tiếng:- Không cần Nhà nước phải lo, cũng chẳng cần người dân phải bỏ tiền ra mà vẫn giải quyết được vấn đề đấy.
-Bác có cao kiến gì vậy?- Xuân Tóc đỏ hấp tấp hỏi.
-Đơn giản thôi. Mấy bữa nay, ở một tỉnh miền Trung có cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, nghe nói chi phí lên tới hàng chục tỷ đồng. Cũng tại khu vực này trước đó ít lâu người ta xây dựng một nhà máy đường hết 200 tỷ đồng, giờ bán thanh lý được có 45 tỷ… Tất cả những vụ lãng phí này nếu được khắc phục sẽ thừa sức xây dựng nhà máy xử lý nước sạch, làm chuồng tiêu đạt chuẩn cho bà con.
- Ôi dào! Nói như thế ai chẳng nói được- Cả Xuân Tóc đỏ và bà Phó Đoan cùng trề môi, đồng thanh đáp lại.

Người Tràng An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét