Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009

Mơ mộng hão huyền

- Có lẽ đợt này tôi với bác bỏ tập dưỡng sinh chuyển sang chơi bóng đá thôi, biết đâu một ngày đẹp trời nào đó, chúng ta được nhận vào đội tuyển quốc gia cũng nên- Vừa thấy ông Viễn bước từ siêu thị ra, ông Cận đã sốt sắng đề nghị.
- Sao hôm nay bác có suy nghĩ kì quặc thế? Tôi bây giờ ngồi xem người ta đá đã thở chẳng ra hơi rồi, giờ mà xông vào tranh cướp bóng có mà long hết bu-gi, ốc- vít ra à.
- Tôi cũng vậy đấy, chạy vài chục mét đã thấy nghĩa trang Văn Điển chập chờn trước mắt, hãi lắm. Nhưng mà thấy số tiền mỗi cầu thủ được chia sau khi vô địch AFF cúp vừa rồi, tôi thấy ham quá.
- Chạy lòng vòng trên sân vài buổi, mỗi người được nhận gần tỷ đồng ai chẳng thích, nhưng có phải ai cũng làm được điều đó đâu. Các cầu thủ của chúng ta đều là những kì tài, tinh hoa của dân tộc cả đấy.
- Bác cứ hay nói quá . Khi họ thua, bác phê phán, chửi bới hết lời, vậy mà vừa mới giành được một cái giải “còi xương” đã bốc lên tận mây xanh. Chẳng bù cho bóng đá nữ, đánh đông dẹp bắc, đi tới đâu, các đối thủ trong khu vực phải dạt ra đến đấy, vậy mà im hơi lặng tiếng quá. Nghe nói, có tuyển thủ nữ, sau mỗi giải đấu, về địa phương phải đi bán thịt lợn rong để sinh nhai đấy. Nghĩ mà thấy tủi cho họ quá
- Bác cứ hay bì phấn với vôi. Dù có hay, có tài đến mấy thì đàn bà vẫn là đàn bà…
- Đàn bà thì làm sao? Bác phong kiến quá. Ai cũng vậy thôi, mang lại vinh quang cho tổ quốc đều phải được đãi ngộ, tôn vinh như nhau, thế mới gọi là công bằng, dân chủ, văn minh chứ.
- Vậy tôi hỏi bác, bác đã bao giờ chịu bỏ tiền ra mua vé vào sân coi bóng đá nữ chưa? Trong khi bóng đá nam, giá vé có đắt đến mấy, có thấy bác vắng mặt trận nào đâu
- ờ…thì… bác Viễn này, liệu sau cái cú vô địch AFF vừa rồi bóng đá Việt Nam có cất cánh bay lượn trên bầu trời Wordl cúp không nhỉ?
- Bác lại viển vông rồi. Thể lực, vóc dáng của người Việt mình còn lâu mới phù hợp với những giải đỉnh cao. Có ước mơ là tốt nhưng chớ ảo tưởng. Tôi chỉ mong các cầu thủ của chúng ta sớm hãm bớt sự hân hoan, trở lại với mặt đất, chuẩn bị trí, lực để bảo vệ lấy cái cúp vừa giành được là tốt rồi.
- Bác ác vừa thôi, vừa mơ mộng hão huyền một tí đã bị dội cả thùng nước lạnh vào đầu, thế mà cũng gọi là bạn là bè cơ đấy

CẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét