Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Cần chấn chỉnh quyết liệt


- Đến giờ tôi vẫn còn choáng váng về 18,6 triệu đô-la tiền tham những của một trưởng phòng kinh doanh thuộc tập đoàn Vinashin.
- Số tiền đó qui ra phở được bao nhiêu bát hả bác?
- Bác lúc nào cũng nghĩ đến phở. Nếu chỉ dùng để ăn phở thì 10 đời bác cũng không hết.
- Tôi nghèo nên lấy thước đo là phở. Kinh thế kia à, thế nhà nước đã thu hồi được chưa?
- Vẫn chưa có công bố chính thức từ cơ quan điều tra, chỉ nghe nói số tiền này đã được đối tượng dùng để mua 40 căn biệt thự cho người nhà đứng tên. Nhiều căn được mua ở nước ngoài.
- Tôi chẳng tin một anh trưởng phòng lại có thể đơn độc tham nhũng được chừng ấy tiền của nhà nước, phải có kẻ chống lưng cho anh ta, đấy mới là những con “cá” to.
- Bác cứ yên tâm, rồi cơ quan điều tra sẽ phanh phui ra hết.
- Vấn đề là, chúng ta có xét xử thẳng tay với những phần tử kiểu này không. Tôi nhớ, cách đây ít năm, ông Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn này để thất thoát hàng tỷ đô-la của nhà nước mà chỉ bị xử có 20 năm tù, khiến dư luận ngao ngán. Cái chức trưởng phòng ở mình có nhiều không bác?
- Không ai có thể thống kê được, hằng hà sa số, nhưng không phải ai trong số đó cũng tham nhũng hoặc có điều kiện tham nhũng.
- Tôi hiểu chứ. Trưởng phòng mà tham nhũng hàng trăm tỷ đồng, không hiểu hắn nắm giữ chức vụ cao hơn sẽ thế nào?
- Điều này cho thấy công tác quản lí ngân sách, quản lí cán bộ của ta đang thực sự có vấn đề. Nếu không sớm chấn chỉnh quyết liệt, sẽ còn xuất hiện hàng đàn “sâu mọt” kiểu thế này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét