Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Vẫn phải chờ thôi

Vẫn phải chờ thôi
- Không hiểu sao, cứ mỗi dịp khai giảng năm học tôi lại thấy lo cho mấy đứa cháu không may lăn ra ốm thì chết dở.
- Đầu năm đã phải học gì nhiều đâu mà bác lo?
- Ý tôi không phải vậy. Tôi sợ các cháu phải ngồi nghe diễn văn khai giảng dài lê thê cả buổi dưới trời mưa gió thất thường sẽ không chịu nổi.
- Sở GD&ĐT vừa có chỉ thị cho các trường chỉ được tổ chức buổi lễ trong vòng 60 phút thôi mà.
- Thế cũng vẫn dài. Nhỡ trời mưa to đúng vào giờ khai giảng thì làm thế nào. Dầm mưa trong một giờ đồng hồ đến voi cũng quị, nói gì các cháu?
- Thì đợi ngớt mưa hẵng làm, miễn trong ngày 5-9 là được.
- Tôi e 60 phút khó kham hết chương trình. Bác còn lạ gì quan khách nhà mình, nhiều người “bận” lắm, đến muộn là chuyện bình thường.
- Ông Giám đốc Sở khẳng định rồi, đây là buổi lễ của các cháu, đâu phải của người lớn, nên phải được làm đúng giờ, không đợi ai cả.
- Nói thì nói thế thôi, chứ khách mời đều là những người quyền cao, chức trọng. Có người được mời đánh trống khai giảng. Họ mà chưa đến ai dám bắt đầu buổi lễ. Vẫn phải đợi thôi?
- Ừ nhỉ. Thì đợi một lát cũng tốt chứ sao. Học sinh cũng nên dãi dầu mưa nắng. Có dạn dày mới có sức khỏe dẻo dai mà học tập.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét