Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Khổ vì nghĩa hiệp




-          Bác chuẩn bị tinh thần ăn gà thoải mái nhé.
-          Tôi cũng mong được như thế. Mấy tháng nay ngày nào cũng ăn thịt lợn ngày 3 bữa hỗ trợ người chăn nuôi tôi ngán quá rồi.
-          Thế bác tưởng chỉ ăn thịt gà một vài bữa thôi sao. Lần này bác sẽ được ăn món “tủ” hàng tháng trời, sướng nhé.
-          Ối giời, ăn vài bữa thì được, chứ triền miên thế chịu sao nổi. Bác mới kiếm được nguồn thịt gà giá rẻ hay sao?
-          Theo thống kê của Bộ NNPTNT, tổng đàn gà cả nước hiện nay là 214 triệu con, khủng hoảng thừa đang dần hiện hữu. Có nơi bán giá thịt có 19 nghìn đồng/kg, trứng là 900 đồng/quả mà vẫn không có người mua, khiến người nông dân rất lo lắng vì lỗ nặng.
-          Ý bác muốn nói là, nếu chúng ta không có giải pháp kịp thời, người dân như tôi với bác sẽ tiếp tục phải tham gia “giải cứu”đàn gà hay sao?
-          Đúng vậy. Có lẽ từ giờ đến cuối năm, bác chuẩn bị tinh thần để “giải cứu” nhiều thứ khác nữa.
-          Cứ như thế này thì chết dở. Giá sản phẩm bà con làm ra rơi xuống tận đáy, trong khi tôi vẫn phải mua chúng với giá cao gấp mấy lần, đồng lương hưu của tôi làm sao kham nổi?
-          Tôi cũng thấy mệt khi ra tay nghĩa hiệp kiểu này. Hi vọng Bộ NNPTNT sớm có giải pháp để người tiêu dùng cũng như người chăn nuôi không khổ vì những chuyện như thế này nữa.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét