Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Bộ có biết việc này?

             
-          Theo bác trẻ lớp 1 nước nào dũng cảm nhất thế giới.
-          Làm sao tôi biết được. Trẻ cần chơi, cần học, cần sự ngây thơ, trong sáng, chứ lòng dũng cảm theo tôi là chưa cần thiết lắm.
-          Cần chứ bác. Các cháu rất cần sự dũng cảm để cứu bạn khi chẳng may bạn rơi xuống nước, bênh vực bạn khi bị bắt nạt.
-          Lòng dũng cảm là đức tính tốt, nhưng nếu nhận thức chưa đầy đủ dễ thành sự liều mạng. Chúng ta không nên khuyến khích trẻ lớp 1 lao xuống dòng nước lũ cứu bạn. Các cháu còn non nớt, có khi hại cho cả 2.
-          Vậy mà trong cuốn sách về kĩ năng sống dành cho trẻ lớp 1 đã dạy các cháu rèn luyện lòng dũng cảm bằng cách đi chân trần dẫm lên thủy tinh đấy.
-          Sao lại dạy dỗ như thế. Lòng bàn chân các cháu mỏng manh như cánh sen hồng chịu sao nổi?
-          Cuốn sách yêu cầu giáo viên đập nhỏ thủy tinh rồi rải xuống nền nhà, sau đó yêu cầu các cháu thay phiên nhau dẫm lên.
-          Người viết cuốn sách này có vẻ ưa bạo lực nhỉ. Họ đang nhầm lẫn giữa các khái niệm. Họ dạy trẻ sự liều lĩnh, chứ đâu phải dạy về lòng dũng cảm. Sự dũng cảm được trui rèn về nhận thức trong môi trường sống, khiến một người yếu ớt vẫn dám đương đầu với hoàn cảnh khắc nghiệt.
-          Đúng thế. Tôi thấy nhiều loại sách viết nhảm nhí quá. Bộ GD&ĐT chẳng lẽ không biết việc này?

Cận 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét