Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Thật đáng ngưỡng mộ


-          Theo bác, việc người dân hiến đất, bỏ tiền xây dựng trường học không đòi hỏi quyền lợi có phải là hiện tượng đáng mừng không?
-          Xây trường học dù dưới bất cứ hình thức nào cũng là việc làm tốt, cần khuyến khích. Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm là, đây là việc của nhà nước, người dân làm việc đó cũng là vạn bất đắc dĩ, chỉ khi hệ thống giáo dục của ta đang có quá nhiều bất cập.
-          Thì nhà nước và nhân dân cùng làm cũng tốt mà. Vừa rồi, ở xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang có một người phụ nữ đã bỏ tiền túi ra mua đất xây trường mầm non cho trẻ đấy.
-          Chắc lại là một người nghèo nào đó chứ gì. Chuyện tương tự như thế có nhiều rồi?
-          Không phải, lần này là một tỷ phú. Bà ấy xây cái trường rất to, lắp đặt toàn thiết bị hiện đại. Trẻ học ở đây hầu như không phải trả tiền.
-          Thật sao. Có mấy khi nhà giàu xây trường học từ thiện đâu nhỉ. Bà ấy làm thế để quảng bá hình ảnh thôi. Hôm khánh thành chắc bà ấy ăn mặc diêm dúa,đi xe sang đến dự?
-          Bác đoán sai rồi. Bà ấy tuy là một tỷ phú nhưng hàng ngày, kể cả khi tiếp khách quan trọng bà ấy vẫn đi chân đất mặc quần áo nâu sồng. Khi có thời gian bà ấy cũng làm việc quần quật như mọi người làm thuê khác.
-          Thật đáng ngưỡng mộ. Những người như thế này cố gắng làm giàu không phải cho bản thân, mà hoàn toàn vì đất nước. Trong khi đó khối kẻ mới ti toe có mấy đồng bạc đã vội xài hàng hiệu, ở biệt thự, đi xe đẹp. Loại người này không đáng xách dép cho bà ấy, bác nhỉ.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét