Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Cần có chứng minh cụ thể

            
-          Mấy bữa nay bác có theo dõi chuyện một chàng trai mới 30 tuổi ở Quảng Nam được bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&ĐT không?
-          Có chứ. Xung quanh chuyện này có nhiều ý kiến trái chiều quá. Ở nước ngoài, việc một người thành công trong sự nghiệp khi mới ngoài hai mươi tuổi là chuyện hết sức bình thường. Có tài thì vươn cao, ai cấm.
-          Vấn đề là, bố anh ta vốn là Bí thư tỉnh này.
-          Thì sao nào. Có luật nào cấm cả hai bố con cùng thành đạt đâu.
-          Nhưng dư luận ì xèo rằng, nhờ có bố nâng đỡ nên anh ta mới được như vậy. Người khác ấy à, còn lâu nhé.
-          Bằng chứng đâu. Việc bổ nhiệm cán bộ có qui trình rất chặt chẽ, là ý kiến tập thể, ý muốn chủ quan cá nhân chẳng có nghĩa lí gì cả. Nghe nói anh này có bằng Thạc sỹ được đào tạo rất bài bản ở nước ngoài mà.
-          Khối Tiến sỹ ở những nước tiên tiến về mà còn ngồi chơi xơi nước nữa là Thạc sỹ. Tôi chẳng tin anh này tự thân đi lên được.
-          Bằng cấp chưa nói lên điều gì cả. Khối anh Hai lúa có học hành gì đâu mà làm được cả máy bay, tàu ngầm kia kìa. Cái người dân mong đợi ở những cán bộ trẻ là những việc làm thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, bác ạ.
-          Tôi cũng đồng ý với quan điểm của bác. Mọi người cứ bàn đến chuyện bằng cấp, tuổi tác, trong khi chẳng ai đưa ra được việc làm cụ thể nào chứng minh anh này có thực tài cả. Nếu làm được điều này, ai cũng tâm phục khẩu phục ngay.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét