Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Sang du lịch để ngủ

          
-          Theo bác, du khách nước ngoài đến Việt Nam thường làm gì?
-          Để ăn và ngủ.
-          Tôi tưởng họ bỏ tiền đến đây là để thăm thú các danh lam thắng cảnh hoặc tìm đến các thú vui chơi chứ?
-          Nhiều du khách cho biết họ rất sợ đến các danh thắng ở các địa phương, cách xa các thành phố lớn. Họ bảo chúng đều rất nhếch nhác. Lực lượng đeo bám thì đông vô kể. Nạn chặt chém thì kinh hoàng. Đến một lần là cạch đến già.
-          Thì họ từ xa đến, lạ nước lạ cái cũng cần lực lượng “bảo vệ” chứ. Chặt chém để họ sợ không dám ăn nhiều, sẽ tránh được bệnh béo phì, có hại cho sức khỏe lắm.
-          Ngay tại các thành phố lớn cũng thế. Sau 23 giờ là đóng cửa tất tật. Mà người nước ngoài lại có thói quen đi chơi vào đêm khuya.
-          Sao chúng ta không mở các trung tâm giải trí thâu đêm suốt sáng nhỉ?
-          Chúng ta cũng đã mở một vài cái như thế nhưng người Việt lại đến rất đông, trong đó có nhiều thành phần bất hảo, không an toàn cho du khách.
-          Thì chỉ phục vụ người nước ngoài thôi.
-          Họ đến đây là để giao lưu với người bản sứ. Giờ chỉ có người nước ngoài với nhau thì họ ở nước họ cho xong, sang đây làm gì?
-          Khó nhỉ. Thôi thì ở nước mình được ngủ ít, sang đây ngủ bù, cứ coi như đi an dưỡng vậy. Giờ tôi mới hiểu tại sao du khách nước ngoài sang Việt Nam ngày càng thưa thớt thế.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét