Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Cần tính toán thận trọng


-          Từ nay bác hết tinh tướng, chế giễu vì tôi sinh toàn con gái nhé.
-          Dù sao “có nếp có tẻ” vẫn hơn chứ. Nhà toàn “vịt trời”, lượn qua lượn lại suốt ngày bác không thấy ngứa mắt à?
-          Sao phải tự ti, mặc cảm chứ. Bộ Y tế vừa có đề xuất hỗ trợ, thưởng tiền cho gia đình nào sinh con một bề toàn con gái đấy.
-          Lạ nhỉ. Từ xưa đến nay người ta toàn ăn mừng vì sinh được con trai, chứ có đả động gì đến con gái đâu?
-          Chỉ vì những người nặng đầu óc phong kiến, trọng nam khinh nữ như bác nên nước mình đang xảy ra tình trạng mất cân bằng giới tính trầm trọng. Bộ này làm thế là để lấy lại sự cân bằng của tự nhiên thôi.
-          Thưởng tiền cũng không thể ngăn được cơn khát có con trai vốn đã ăn sâu vào tiềm thức người dân. Công sức cả đời làm ra giờ dành hết cho mấy ông con rể, ai mà chịu nổi.
-          Trai hay gái thì cũng là con mình. Tôi thấy con rể khối anh còn tử tế hơn cả con trai.
-          Nếu việc này được thông qua, nhà nước sẽ phải chi một khoản tiền rất lớn. Nhận thưởng rồi, mấy năm sau họ đẻ tiếp, lúc đó có đòi tiền lại được không?
-          Thì phải có cam kết, có các biện pháp chế tài chứ.
-          Theo tôi, đề xuất này rất nhân văn, tuy nhiên, Bộ Y tế cần thận trọng tính toán để sao cho có kết quả tốt, hợp với lòng dân, tránh tình trạng đầu voi đuôi chuột.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét