Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Sống cho phải đạo

           
-          Thế mới thấy, đồng bào mình ở đâu cũng có người tốt, bác ạ.
-          Chắc lại mới có ai mang bình nước để vỉa hè cho người qua đường uống hay chủ nhà nào cho thí sinh ở trọ miễn phí à?
-          Còn hơn thế nhiều. Một người đàn ông 53 tuổi ở thôn Nà Tèn xã Chu Túc huyện Văn Quan tỉnh Lạng Sơn đã tình nguyện hiến 2000 m2 đất cho xã xây trường mầm non và 300m2 đất làm đường cho bà con đi lại.
-          Nhiều thế kia à. Chắc ông này sợ cháu mình đi học xa, phải trèo đèo lội suối nên làm thế chứ gì?
-          Tất nhiên là như vậy. Nhưng ngoài cháu ông này ra còn có hàng trăm cháu khác được hưởng lợi.
-          Đất bỏ hoang hóa, chẳng hiến thì để ngắm à?
-          Không phải. Đây là đất vườn, đang trồng rất nhiều loại hoa quả, hoa màu, hàng năm cho thu nhập hàng chục triệu đồng. Ông ta hi sinh mối lợi cá nhân vì cộng đồng mà.
-          Chắc ông ấy phải có số lượng đất gấp 5 gấp 10 nên hiến vài nghìn mét vuông thì đáng là bao. Có khi ông ấy là đại gia nên cho đi cái móng tay thì đáng gì, lại được tiếng với bà con, làng xã?
-          Bác nhầm rồi. Gia đình ông vẫn thuộc hộ nghèo, hàng ngày vẫn phải cày cấy vất vả mới tạm đủ ăn. Cả gia đình ông vẫn ở trong túp lều rách nát. Ông bảo, sẵn sàng hi sinh quyền lợi của mình cho tương lai bọn trẻ.
-          Nếu đúng thế thật thì quí hóa quá. Ở nhiều nơi, chỉ vì tranh nhau cái ngõ đi người ta sẵn sàng đưa nhau ra tòa. Có nhà, con đánh bố, em giết anh để tranh giành miếng đất nhỏ như tấm chiếu. Sao mọi người không nhìn vào tấm gương này để sống cho phải đạo nhỉ. Mong rằng xã hội mình ngày càng có nhiều người tốt như người đàn ông này.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét