Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Cần sự thiết thực



              
-          Nghe báo cáo về tình hình hiện nay và phương hướng phát triển của ngành Y tế trong thời gian tới do bà Bộ trưởng phát biểu tại kì họp Quốc hội tôi thấy mát lòng quá bác ạ.
-          Trong tương lai người bệnh sẽ được điều trị giá rẻ, mỗi người sẽ được nằm một phòng miễn phí hả bác?
-          Cái viễn cảnh ấy chắc còn xa lắm. Bà ấy bảo sẽ có những cải cách, nhưng không thể ngày một ngày hai. Trước mắt, sẽ buộc bác sĩ phải cúi chào bệnh nhân trước khi khám chữa bệnh.
-          Chào hỏi là hành vi tự thân của tất cả mọi người. Thế hóa ra lâu nay bác sĩ không chào bệnh nhân bao giờ à?
-          Trước đây thì tùy ý, nhưng nay bắt buộc phải làm thế để tạo sự gần gũi, thiện cảm giữa bệnh nhân với đội ngũ y bác sĩ. Như thế cũng tốt mà.
-          Khi đã vào viện, người bệnh đang đau chết cha chết mẹ, giờ lại phải đứng lên đáp lễ bác sĩ liệu họ có chịu được không. Hay là nhờ làm thế mà khỏi bệnh cũng nên?
-          Bệnh viện có yêu cầu bệnh nhân phải chào lại đâu, cứ việc nằm trên bàn mổ, mắt thao láo nhìn lên trần nhà là được rồi.
-          Đáp lễ là phản xạ và tình cảm tự nhiên của con người. Nhìn người đau ruột thừa nhăn nhó giơ tay lên đầu chào lại bác sĩ tôi thấy thế nào ấy. Tôi không chê ý tưởng của bà Bộ trưởng, nhưng có lẽ hình thức này là không cần thiết. Ngành Y nên tập trung vào những việc làm thiết thực, sao cho mỗi người bệnh đỡ được những gánh nặng khi khám chữa bệnh. Như thế, người dân sẽ biết ơn bà Bộ trưởng nhiều lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét