Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Liệu có chìm xuồng?



       
-          Bác có suy nghĩ gì trước việc 114 giấy chứng nhận có công các loại bị “giam” mấy chục năm liền ở thị trấn Ba Chúc huyện Tri Tôn tỉnh An Giang?
-          Chắc người ta quên thôi, chứ mấy tờ giấy đó có ăn được đâu.
-          Vấn đề là, nhiều người có công trong hai cuộc kháng chiến, dù đã được Nhà nước ghi nhận, nhưng do việc làm tắc trách này mà không ai biết đến các chiến công của họ, thiệt thòi lắm.
-          Tất cả những người lính trước khi ra trận chẳng bao giờ nghĩ rằng máu xương của họ đổ xuống để đổi lấy sự ghi nhận của xã hội. Họ sẵn sàng hi sinh vô tư vì yêu nước thôi.
-          Nhưng người thân của các chiến sỹ này cần sự chứng nhận để có cái mà tự hào, làm bài học dạy con cháu về tính dũng cảm, lòng yêu nước chứ?
-          Thế bác nghĩ, nếu không có mấy tờ giấy đó thì tình yêu tổ quốc trong mỗi người dân sẽ bị thui chột đi sao. Điều đáng nói là chế độ, mà cụ thể là số tiền đi kèm với 114 giấy chứng nhận có công này đã chui vào túi ai trong suốt hơn bốn mươi năm qua.
-          Bác nói thì tôi mới nghĩ đến đấy. Vậy số tiền đó đi đâu. Có lẽ để lâu trong tủ bị mối xông hết rồi cũng nên?
-          Do loài gặm nhấm đi bằng hai chân nặng 60 kg chứ mối nào vào đây.
-          Vậy phải xử lí ngay và luôn những kẻ ăn bẩn này đi chứ.
-           Nhiều vụ việc tày đình vừa xảy ra mà đối tượng cũng chỉ phải rút kinh nghiệm, bị khiển trách nữa là chuyện xảy ra suốt gần nửa thế kỉ. Khó xử lí lắm. Rồi sẽ chìm xuồng thôi?
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét