Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Lay động nhận thức



             
-          Thời buổi bây giờ sao lắm mốt ăn mặc kì dị quá. Ai đời lại có thanh niên đeo thùng rác to tướng trên lưng nhông nhông trên phố đi bộ, khiến ai cũng ngạc nhiên.
-          Họ là thanh niên tự nguyện đi nhặt rác chứ mốt gì.
-          Gặp ai họ cũng xin bỏ rác vào thùng. Họ xin rác về để tái chế làm phân bón xuất khẩu ra nước ngoài à?
-          Xuất cho ma. Họ làm thế để nâng cao nhận thức cho người dân không xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.
-          Chắc có ai đó trả lương nên họ mới cần mẫn thế. Trời nóng bức mà họ vẫn không quản ngại, đến những chỗ có đông người vừa xin vừa nhặt rác dưới lòng đường, vẻ mặt tươi như hoa. Hay họ làm thế để gây chú ý, đánh bóng tên tuổi?
-          Lúc đầu nhóm chỉ có vài người, giờ đã lên con số hàng chục. Họ phân công nhau đi đến những con phố, ngõ ngách đông người qua lại để dọn dẹp. Khi được hỏi, họ đều trả lời: Chúng cháu làm thế là bởi tình yêu với Hà Nội, muốn Thủ đô luôn xanh sạch đẹp.
-          Nhìn cảnh nam thanh nữ tú lang thang nhặt rác như thế, không hiểu những người vô ý thức có suy nghĩ gì không nhỉ?
-          Người Hà Nội vốn thanh lịch, trước sau gì họ cũng nhận thấy việc vứt rác bừa bãi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chính họ. Tôi tin, việc làm của các thanh niên này sẽ làm lay động nhận thức của mọi người.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét