Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Êm đềm giấc mộng



            
-          Mấy bữa nay xem truyền hình trực tiếp kì họp Quốc hội cũng thấy thỏa mãn, hài lòng, nhưng cũng có vài điều khiến tôi thấy không ổn.
-          Thì cuộc họp nào chẳng có điều hay, lẽ dở. Lại có đại biểu nào phát biểu linh tinh hả bác?
-          Vấn đề tôi muốn nói ở đây là trước màn hình máy quay mà một số người vẫn vô tư ngủ.
-          Thì bác tính, cuộc họp kéo dài hàng chục ngày liền, có là sức voi cũng khó tỉnh táo được?
-          Nhiều người già cả, gày gò, trong đó có cả chị em phụ nữ, mà họ ngồi họp rất nghiêm chỉnh. Trong khi mấy ông béo tốt lại ngáy khò khò nên không thể đổ cho sức khỏe kém được.
-          Thì ngồi họp suốt ngày, chiều tối về cơ quan làm việc tiếp, nhiều khi còn phải ôm cả đống việc về nhà làm suốt đêm nên ban ngày gà gật cũng là chuyện bình thường. Với những người như thế lẽ ra bác phải khen ngợi, sao lại trề môi ra chê bai?
-          Được người mẫn cán như bác nói thì nước mình thoát nghèo từ lâu rồi. Nhiều người ngủ chỉ bởi đầu óc họ rỗng tuếch, chẳng có kế hoạch hay chiến lược gì có lợi cho dân, cho nước cả.
-          Thôi, những người như thế thì để họ ngủ cho yên chuyện. Họ thức có khi lại đưa ra những ý tưởng linh tinh, nhiều khi còn có hại.
-          Bác nói thế không được. Mỗi ngày Quốc hội họp tốn kém hàng tỷ đồng tiền thuế của dân nhằm đưa ra được những quyết sách làm cho dân giàu, nước mạnh. Có lẽ đã đến lúc Quốc hội và dư luận cần có ý kiến với những người thích êm đềm giấc mộng nơi Nghị trường này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét