-
Nghe nói cơ quan chủ quản ngành viễn thông vừa có qui định
khi đăng kí sim điện thoại di động khách hàng phải chụp ảnh bác ạ.
-
Tôi cũng mới nghe được thông tin đó. Khi đăng kí, khách
hàng đã trình Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu rồi, sao lại phải thêm ảnh làm
gì?
-
Thì họ sợ khó truy nguồn gốc những tin nhắn rác. Thực tế
là, có nhiều người lợi dụng sự quản lí lỏng lẻo của nhà mạng, đã nhắn tin có nội
dung xấu ảnh hưởng đến các vấn đề xã hội, nên cơ quan này phải làm thế để các
hành vi xấu không còn cơ hội tung tác nữa.
-
Tôi lại nghĩ đây là việc làm không cần thiết. Đến như
ngành ngân hàng mà họ còn không nhiêu khê như vậy. Cơ quan nào bây giờ cũng tìm
cách giảm thiểu các thủ tục gây phiền hà cho khách hàng, giờ ngành viễn thông lại
đẻ ra thêm việc chụp ảnh sẽ gây tốn kém, phức tạp cho cả đơn vị kinh doanh lẫn
người dân.
-
Thì chỉ đứng vào tường “choạch” một cái là xong, có mệt
nhọc gì đâu?
-
Không đơn giản như bác nghĩ đâu. Hàng nghìn đại lí sẽ phải
đầu tư máy ảnh, thuê người chụp. Các đơn vị kinh doanh còn phải xây dựng phần mềm
lưu trữ khác, tốn kém hàng trăm tỷ đồng chứ không ít đâu.
-
Kinh thế cơ à. Nếu đúng như lời bác nói thì chúng ta cũng
nên tính toán lại sao cho vừa quản lí chặt được người dùng, vừa đỡ gánh nặng
cho doanh nghiệp, để họ tập trung nguồn lực cho sản xuất kinh doanh, bác nhỉ.
Cận
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét