Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Thương cụ rùa đá



         
-          Chỉ còn vài ngày nữa là đến kì thi THPT Quốc gia, các nam thanh nữ tú đổ về Văn miếu Quốc tử giám đông quá. Cả mấy con phố khu vực xung quanh luôn trong tình trạng ùn tắc, khiến lực lượng giữ gìn an ninh trật tự làm việc rất vất vả.
-          Trước khi đỗ đạt và thực sự trưởng thành con cháu đến thắp nén nhang bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên cũng là điều tốt, nên khuyến khích.
-          Nếu biết suy nghĩ thế thì nói làm gì. Các em đến đây để cầu xin vượt qua kì thi sắp tới.
-          Sao lại thế. Nếu ôn tập tốt thì phải tự tin, sao phải viện đến thần linh làm gì?
-          Bộ GD&ĐT thay đổi xoành xoạch chương trình cũng như cách thức thi làm cho học sinh không biết đường nào mà lần. Ngay các em giỏi cũng mất tự tin nữa là những em sức học làng nhàng. Họ phải cầu đến các vị Tiến sỹ tiền bối cũng là chuyện bình thường.
-          Thời tôi với bác đi học nhẹ như lông hồng mà vẫn thành ông nọ bà kia, cũng có nhiều cống hiến cho xã hội. Sao Bộ này không tiếp thu và phát triển nề nếp đó mà cứ phải khuấy đảo lên làm gì nhỉ?
-          Chết nỗi là ông nào cũng muốn chứng tỏ mình, muốn tạo dấu ấn, thậm chí là phủ định thành quả của những người đi trước nên tình hình mới ngày càng bung bét. Mà có “cải cách” thì mới có tiền. Hàng chục nghìn tỷ đồng tiền thuế của dân chứ đâu có ít.
-          Thật đáng thương cho các em bị biến thành vật thí nghiệm. Và cũng thương cho mấy cụ rùa đá trong Quốc tử giám, bị xoa đầu đến nhẵn bóng, chẳng mọc tóc nổi.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét