Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Tận thu không biết ngượng




-          Tận thu không chỉ là vấn đề xã hội nữa, giờ nó còn len lỏi cả vào trường học bác ạ.
-          Ngân sách thâm hụt, không tận thu thì lấy gì để làm đường, cầu cống, xây trường học, trả lương cho cán bộ, giáo viên… Đây cũng là việc chẳng đặng đừng, ai muốn thế đâu?
-          Nếu tận thu vì những việc công ích như thế thì nói làm gì. Đằng này, bà Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu (Cà Mau) thu của học sinh không từ một thứ gì vì lợi ích cá nhân, khiến giáo viên và phụ huynh rất bất bình.
-          Trường ở nơi xa xôi như thế chắc cũng nghèo. Thu tiền dạy thêm, tiền điện nước, vệ sinh cũng là chuyện bình thường.
-          Thu tiền những khoản đó thì nói làm gì. Đằng này bà Hiệu trưởng bắt học sinh phải trả tiền mua học bạ cao gấp 3 lần giá chung. Thậm chí, học sinh còn phải trả tiền cho việc dán ảnh vào học bạ, tiền phô tô tài liệu với giá cao gấp mấy lần bên ngoài…
-          Thì muốn ảnh dính chặt vào học bạ cũng cần phải có hồ dán. Thứ này cũng phải đi mua chứ cướp đâu ra?
-          Nào có đáng bao nhiêu. Lọ hồ nghìn bạc dán được hàng trăm ảnh. Chẳng có trường nào trên đất nước này thu của học sinh chi li như thế.
-          Làm Hiệu trưởng phải riết róng như vậy mới giàu được. Chứ người hay mủi lòng như bác suốt đời nghèo, chỉ có thể làm anh giáo viên quèn, khó mà ngóc đầu lên được.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét