Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Sống chết có số



     
-          Thế mới thấy người dân mình có trí “sáng tạo” vào bậc nhất thế giới.
-          Tôi cũng nghĩ thế. Mới có ai cải tiến xe công nông thành xe tăng hay biến con thuyền độc mộc thành tàu ngầm hả bác?
-          Gì mà to tát thế. Vì cầu qua sông không có, thuyền lại không chở được nặng, bà con xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh nghĩ ra cách dùng trâu kéo theo xe chở nông phẩm, phía trên là vài người vắt vẻo bơi qua sông Ngàn Sâu. Nhìn cả đoàn xe như thế thấy “hào hùng” lắm.
-          Đấy là sự liều mạng chứ sáng tạo gì. Thế nhỡ, khi đang bơi con trâu nổi hứng lặn xuống thì làm thế nào?
-          Phỉ phui cái mồm bác. Gặp trường hợp đó thì người và nông sản đành phải lặn theo xuống đáy sông chứ biết làm sao.
-          Như thế nguy hiểm quá. Hà Tĩnh là tỉnh năm nào cũng gặp lũ lụt, những hôm nước lên to thì bà con đi lại bằng gì?
-          Chủ yếu vẫn dựa vào mấy con thuyền mỏng manh và xe trâu kéo qua sông thôi. Cũng đã có nhiều trường hợp lũ kéo cả trâu và xe xuống đáy sông. Biết là vượt sông bằng cách này sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bà con vẫn phải tặc lưỡi làm liều.
-          Sao chính quyền địa phương không làm cây cầu để người dân nơi đây đi lại cho an toàn?
-          Tiền còn “chôn” vào những dự án nghìn tỉ đắp chiếu, lấy đâu ra mà làm cầu. Thôi, bà con nơi đây chịu khó ngồi xe trâu cho mát. Sống chết đã có số, lo gì.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét