Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Nên dỡ bỏ ngay.



           
-          Cứ đến mùa thi, chẳng cứ gì học sinh, các thầy cô cũng lo sốt vó bác nhỉ.
-          Lo là phải thôi. Học trò do mình dạy dỗ bao năm trời giờ lại trượt tốt nghiệp thì xấu hổ lắm. Nhiều thầy cô còn lo hơn cả học sinh ấy chứ.
-          Ý tôi không phải nói tới khía cạnh đó. Cái các thầy lo nhất là vấn đề gian lận thi cử, trật tự an toàn khu vực thi. Chính vì thế mà lãnh đạo Trường THPT Nghi Lộc 5 (Nghi Lộc, Nghệ An) đã cho làm 6 trăm mét tường rào xung quanh trường. Trên những bức tường cao ngất, họ còn cho cắm chông thép và giăng dây thép gai dày đặc, con chim cũng chẳng bay lọt.
-          Có ý thức vì việc chung như vậy là tốt, nhưng việc cắm chông, giăng dây thép gai như vậy tôi thấy cứ như nhà tù. Trường học thì phải đẹp, thoáng đãng, cây cối xanh tươi, hoa nở ngát hương, chứ sắt thép nhiều thế chỉ làm hỏng cảnh quan sư phạm.
-          Nhưng không làm thế sẽ có người vượt tường tuồn bài giải vào cho học sinh, sẽ gây lộn xộn ảnh hưởng tới chất lượng thi cử?
-          Cả thế giới có thi cử chứ đâu chỉ riêng Việt Nam, nhưng có ở đâu lộn xộn như ở nước mình. Khi người ta đã cố tình gian lận thì chẳng có chông hay dây thép gai nào ngăn họ được. Để xảy ra tình trạng mất an toàn thi trong nhiều năm qua chủ yếu do khâu tổ chức yếu kém thôi.
-          Vậy theo bác cần tháo dỡ hàng rào phản cảm này?
-          Đúng thế. Nhìn những cây chông nhọn hoắt đâm thẳng lên trời xanh học sinh ức chế lắm, sao làm bài tốt được. Nên dỡ bỏ ngay.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét