Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Chớ nên cứng nhắc



              
-          Cái gì cứng nhắc quá cũng dễ cho kết quả sai lệch, bác nhỉ.
-          Đúng vậy. Chẳng có luật nào bao quát được hết mọi vấn đề xã hội. Chính vì thế, những cán bộ thay mặt chính quyền xử lí vi phạm đôi khi cũng phải uyển chuyển, linh hoạt nhưng phải phù hợp với đạo đức và pháp luật. Lại có trường hợp nào linh hoạt quá dẫn đến sai phạm à?
-          Tại An Giang có nhà máy thép miền Tây gây ô nhiễm nhiều năm nay cho một số xã của tỉnh này và của tỉnh Đồng Tháp nhưng không được xử lí dứt điểm khiến bà con nơi đây khiếu kiện kéo dài, gây bất ổn xã hội.
-          Để giải quyết việc này đâu có khó khăn gì. Chỉ cần kiểm nghiệm không khí, nguồn nước là rõ ngay thôi.
-          Nhà máy này đã một lần bị phạt vì gây ô nhiễm môi trường. Sau đó họ không vận hành nhà máy vào ban ngày nữa mà chỉ làm vào ban đêm. Các đoàn kiểm tra, thanh tra nhà máy lại chỉ được tiến hành vào ban ngày nên không phát hiện được sai phạm.
-          Sao họ không thực hiện việc đo chỉ số môi trường vào ban đêm, khi nhà máy hoạt động sản xuất?
-          Có Trời mới biết lí do. Chắc họ nghĩ, là cán bộ nhà nước nên họ chỉ làm việc theo giờ hành chính. Đêm hôm đi làm việc ai trả lương thêm cho họ, nhỡ vợ, con nghi ngờ thì chết dở.
-          Không thể cứng nhắc thế được. Đã là cán bộ, họ phải có trách nhiệm bảo vệ lợi ích, quyền lợi, sức khỏe cho người dân. Dù có phải đột xuất làm thêm 10 đêm thì họ cũng phải nhiệt tình. Có thế, họ mới được dân tin, dân yêu chứ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét