Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Sẽ biết ơn lắm.



        
-          Thế mới thấy người làm trong trong ngành y cũng có dăm bảy loại bác ạ.
-          Ngành nghề nào chẳng có người thế nọ, thế kia. Trong lúc nhiều đồng nghiệp lo ăn từng bữa, nhưng có ông Giám đốc một bệnh viện mắt ở TP.HCM thu nhập tới 8 tỉ đồng một năm mà vẫn tìm cách khai gian thu nhập, bòn rút tiền cơ quan đấy thôi.
-          Rất may là không phải ai cũng vậy. Mới đây, một hộ lí của của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong lúc đang chăm sóc người bệnh nhặt được chiếc ví trong có 25 triệu đồng đã trả lại người mất.
-          Người này chắc giàu có, số tiền đó bõ bèn gì. Trả lại cho người ta vừa được tiếng, có khi còn được cất nhắc lên chức vụ cao hơn?
-          Nếu ai cũng tính toán như bác thì xã hội ta “tuyệt chủng” người tốt từ lâu rồi. Trái lại, gia cảnh cô này rất nghèo, thu nhập có vài triệu đồng mỗi tháng, nhưng cô biết đồng cảm với bệnh nhân.
-          Tôi chẳng tin. Trong lúc khắp nơi gạ gẫm bệnh nhân mổ dịch vụ lấy tiền đút túi riêng, nạn phong bì tràn lan khắp nơi mà có người không tham chừng nấy tiền thì hiếm lắm. Thế cô hộ lí này có được khen ngợi hay biểu dương gì không?
-          Có chứ. Giám đốc Bệnh viện này đã kịp thời tặng quà và bằng khen cho cô ấy khiến ai cũng vui.
-          Thế thì tốt. Giá như ở đâu thầy thuốc cũng như mẹ hiền như thế, người bệnh sẽ biết ơn lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét