Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Khi người học quay lưng.



           
-          Trong khi lớp học ở nhiều nơi còn dột nát, nhà dân ở trong những túp lều trống huơ trống hoác thì ở huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh người ta xây trường hết 39,2 tỷ đồng để nuôi bò bác ạ.
-          Bác cứ đùa. Đây là một tỉnh nghèo làm gì có tiền mà xài sang như thế?
-          Theo đề án 1956 về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt đề án xây dựng Trung tâm dạy nghề Hương Khê đặt tại xã Hương Bình với qui mô 600 học sinh nhưng năm vừa rồi chỉ thu hút được 49 người. Phòng thực hành, kí túc xá bỏ không. Nhiều phòng học khang trang biến thành nơi nuôi nhốt bò.
-          Đấy đâu phải lỗi nhà trường, do người học không mặn mà nên dẫn đến tình trạng trên đấy chứ?
-          Thực ra trước đó ở huyện này đã có Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm dạy nghề Hương Khê có khá nhiều người theo học. Nhưng từ khi Trung tâm mới ra đời thì 2 trường trên bỏ hoang.
-          Sao lãng phí thế nhỉ. Lí do nào khiến học sinh không thiết tha với trường mới?
-          Trường đặt tại khu vực hẻo lánh, đi lại vất vả. Các môn học lại không thiết thực với đời sống hàng ngày. Nơi đây không có internet nên không vận hành máy móc, thiết bị được, gây khó khăn cho cả người dạy lẫn người học.
-          Tôi tưởng khi xây dựng đề án người ta phải tính được hết các tình huống rồi chứ?
-          Nếu được như bác nói thì đã không có sự lãng phí diễn ra khắp nơi như hiện nay. Tôi tin là, không chỉ ở Hương Khê, nhiều nơi khác cũng có tình trạng tương tự. Nếu Nhà nước không chấn chỉnh sớm thì tiền thuế của dân sẽ còn được sử dụng một cách bừa bãi, vô ích.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét