Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Phải xem lại mình



     
-          Làm cha mẹ đôi khi cũng cần sự quyết đoán và dũng cảm bác ạ.
-          Đương nhiên rồi. Có thế mới làm được tấm gương, dạy dỗ con cái nên người. Có ông bố, bà mẹ nào cương quyết đưa con vào trại cai nghiện hả bác?
-          Không phải. Có một ông bố xin nghỉ dạy ở Học viện Bưu chính viễn thông (TP.HCM) ở nhà dạy các con học.
-          Chắc các con học kém quá nên ông bố phải làm thế để kèm cặp thêm. Trẻ bây giờ sểnh ra là đua đòi theo chúng bạn. Không quản chặt dễ mất con như chơi.
-          Các cháu đều học trường công lập và đều có kết quả học tập khá tốt. Nhận thấy những bất cập của hệ thống giáo dục hiện nay, ông đã quyết định không cho đến trường, mà tự học ở nhà.
-          Lạ nhỉ. Trong khi ai cũng cố gắng hết sức để con cái được vào trường công thì ông này lại làm ngược lại. Liệu ông ấy có “ấm đầu” không?
-          Ông bố này cho biết, ông làm thế để tránh cho con không bị đối xử bất công khi không tham gia học thêm, tránh những hình phạt phản giáo dục. Ông sẽ dạy con học để lấy kiến thức chứ không phải học để lấy điểm cao như ở nhà trường.
-          Tôi chẳng tin việc dạy dỗ tại gia như thế sẽ đem lại kết quả khả quan.
-          Các cháu thi thử tại các trường quốc tế đều được đánh giá rất cao. Riêng việc thi lấy chứng chỉ IELTS hai cháu đạt 8.5 và 8.0.
-          Ồ, thật đáng ngạc nhiên. Bộ Học nghĩ gì trước hiện tượng này nhỉ?
-          Đây là bài học rất lớn để Bộ này xem lại mình, để sớm có những cải cách hợp lí trong thời gian sắp tới. Có thế mới cạnh tranh được với mô hình học tập tại gia, bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét