Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Hãi hùng quá



    
-          Mỗi khi khám chữa bệnh bác thường đến bệnh viện Nhà nước hay các phòng khám tư?
-          Sau một lần đến phòng khám tư tôi sợ vãi linh hồn. Từ đó tôi chỉ đến các bệnh viện Nhà nước cho lành.
-          Nhưng ở các bệnh viện của Nhà nước thường đông, chờ cả ngày chưa tới lượt. Còn tới phòng khám tư ít phải chờ đợi, phòng ốc đẹp đẽ sáng sủa, nhân viên tận tình, tuy có hơi đắt một chút nhưng cũng đáng mà?
-          Chỉ là hình thức thôi. Hôm vừa rồi, Bộ trưởng Y tế đi kiểm tra 5 phòng khám tư nhân thì phát hiện 4 trong số đó mắc nhiều sai phạm, xử phạt hàng chục triệu đồng đấy.
-          Đâu phải phòng khám nào cũng thế. Lỗi mà họ mắc phải là gì vậy?
-          Chủ yếu là sổ sách nhập nhèm, quảng cáo không đúng sự thật, khám chữa nhiều bệnh chưa được cấp phép. Nhiều phòng khám sử dụng “bác sĩ” người nước ngoài “chui”, gian dối để thu nhiều tiền của bệnh nhân…
-          Trời ạ, sao mà lắm lỗi thế. Nhưng nếu các phòng khám này bị phạt nhiều quá, họ đóng cửa thì các bệnh viện công sẽ càng quá tải. Có lẽ chúng ta cũng nên nhẹ tay với các vi phạm?
-          Là một ngành nghề liên quan đến tính mạng, sức khỏe thì phải kiểm soát nghiêm ngặt. Tôi ủng hộ sự nghiêm khắc của bà Bộ trưởng này.
-          Cũng nên thế thật. Mới kiểm tra có 5 phòng khám mà đã phát hiện tới 4 phòng vi phạm. Không hiểu kiểm tra hết thì con số vi phạm còn khủng khiếp đến đâu. Thật hãi hùng quá.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét