Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Phá rừng để thi hoa hậu




-          Thế mới thấy có chính quyền địa phương rất liều lĩnh, dám phá hơn 140 ha rừng phòng hộ biển để làm sân gofl chuẩn bị tổ chức thi hoa hậu.
-          Thật sao. Nếu không còn rừng, nước biển sẽ xâm nhập, không ngăn được gió bão, các công trình ven biển sẽ bị xóa sổ. Ở đâu coi thường tính mạng, tài sản người dân như thế?
-          Ở Phú Yên bác ạ. Họ đã phá sạch sành sanh số cây rừng chỉ trong thời gian ngắn. Người dân địa phương chỉ còn biết ngửa cổ kêu trời.
-          Chắc là họ đã được sự cho phép cao nhất, chứ ai mà dám phá chừng nấy rừng như phá vườn rau nhà mình?
-          Theo qui định, chỉ cần phá 20ha rừng, muốn chuyển đổi sang mục đích khác thì phải được sự đồng ý của Thủ tướng chính phủ. Đằng này, họ tiền trảm hậu tấu.
-          Thôi thì mất hơn trăm ha rừng, đổi lại, người dân nơi đây sẽ được mãn nhãn trước một rừng người đẹp. Sướng quá còn gì.
-          Cuộc thi diễn ra có ít ngày, vậy sau đó cuộc sống của người dân điêu đứng vì thiên tai thì ai chịu trách nhiệm?
-          Được đến đâu hay đến đó, tính sau. Chẳng lẽ bác muốn tổ chức cuộc thi trong rừng để vắt nó cắn à.
-          Tôi không quan tâm. Cái tôi lo là nếu không ngăn chặn sớm những việc làm kiểu này, nó sẽ lây lan sang các địa phương khác. Rồi nước ta sẽ không còn rừng vàng biển bạc nữa đâu.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét