Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Để mãi thế sao được.



         
-          Chưa bao giờ tôi thấy việc thanh tra nhanh và cho kết quả ngay như vụ vụ tiêu hủy 20 nghìn viên thuốc đặc trị ung thư đang gây xôn xao dư luận mấy ngày vừa qua.
-          Kết quả ra sao. Cuối cùng thì lỗi thuộc về cá nhân hay đơn vị nào?
-          Theo kết luận thanh tra, để số thuốc trên được lưu hành, Bệnh viện Huyết học và truyền máu TP.HCM phải có đơn xin phép các đơn vị Sở Y tế, Liên hiệp Hữu nghị, Ủy ban Nhân dân thành phố, Cục Quản lý Dược, Sở Tài chính thành phố. Sau hơn một năm, mọi thủ tục mới kết thúc. Đến lúc đó số thuốc trên chỉ còn hạn sử dụng có 10 tháng nên Hải quan không cho thông quan.
-          Cả nước đang tiến hành rầm rộ công cuộc cải cách hành chính mà sao việc cấp phép diễn ra lâu thế nhỉ?
-          Chắc chỉ hô hào cho vui thôi. Cứ nhìn vào vụ việc này sẽ thấy căn bệnh quan liêu, cửa quyền tại nhiều cơ quan, tổ chức vẫn còn nặng lắm.
-          Vậy cơ quan nào sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc tiêu hủy số thuốc trị giá hàng tỷ đồng này, trong khi người bệnh vẫn “khát” thuốc?
-          Kinh nghiệm cho thấy càng có nhiều cơ quan liên quan càng khó qui kết trách nhiệm. Rồi sẽ hòa cả làng như bấy lâu nay thôi.
-          Để mãi như thế sao được. Đã đến lúc chúng ta phải mạnh tay hơn với tình trạng trì trệ, quan liêu, cửa quyền tại các cơ quan Nhà nước. Có thế, doanh nghiệp và người dân mới bớt khổ, đất nước mới đi lên được.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét