Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Sẽ biết ơn lắm lắm



            
-                     Có thể nói nhiều cán bộ của ta có gen liều. Họ bất chấp kỉ cương phép nước lúc nào cũng nhăm nhăm tìm kiếm lợi ích riêng.
-                     Báo chí ngày nào chẳng nói đến chuyện này. Lại có ai tham nhũng hay gây thất thoát hàng trăm tỉ đồng của Nhà nước à?
-                     Chuyện quái đản hơn nhiều. Đó là việc Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bổ nhiệm con trai làm Phó khoa tại đây.
-                     Tưởng gì chứ hội chứng “tìm người nhà chứ không tìm người tài” ở đâu chẳng có?
-                     Vấn đề là, người con trai của ông này lại mắc bệnh động kinh.
-                     Ối giời. Làm cái nghề chữa bệnh cứu người mà khi đang phẫu thuật lại lăn đùng ra, chân tay co quắp, miệng sùi bọt mép, tay cầm dao mổ khua khoắng loạn xạ thì bệnh nhân nào chịu nổi?
-                     Vị Giám đốc bệnh viện này bảo, con ông đã khỏi bệnh rồi nên mới đưa vào vị trí đó.
-                     Chẳng ở đâu chữa được động kinh cả. Bệnh chỉ tạm lui một thời gian, khi có cơ hội sẽ tái phát. Đến lúc xảy ra chuyện thì ai chịu trách nhiệm?
-                     Nằm viện mãi cũng buồn. Thỉnh thoảng thấy anh chàng phó khoa này đứng giữa sân ngửa cổ lên trời cười sằng sặc hay leo lên cây bắn bóng đèn, cũng vui. Nhờ thế mà người bệnh sớm khỏi bệnh cũng nên. Bệnh nhân sẽ biết ơn anh chàng động kinh này lắm lắm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét