Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Con khóc thì cũng chưa cho bú



        
-          Để đạt trường chuẩn của tỉnh đã khó, đạt chuẩn Quốc gia chắc “thiên nan vạn giải”?
-          Cũng không khó như bác nghĩ đâu. Học sinh có khả năng quì học quanh năm suốt tháng là nhà trường sẽ được công nhận cấp Quốc gia ngay.
-          Bác định cạnh khóe gì thế?
-          Bác cứ về trường tiểu học Nghĩa Điền (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) sẽ thấy ngay thôi. Trường được trang bị toàn bàn ghế rất thấp, chỉ phù hợp với trẻ lớp 1, lớp 2. Các cháu từ lớp 3 trở lên không ngồi vừa nên nhà trường phải bỏ ghế, chỉ dùng bàn nên các cháu phải quì khi nghe thầy giảng.
-          Chắc trường này mới được công nhận cấp Quốc gia nên ngành giáo dục chưa kịp cấp bàn ghế cho thôi. Cứ bình tĩnh, rồi sẽ có.
-          Trường này được công nhận cấp quốc gia từ năm 2000 bác ạ. Vị chi là đã 17 năm trôi qua rồi các cháu vẫn phải quì học như thế.
-          Con có khóc thì mẹ mới cho bú chứ. Thế nhà trường đã có đề nghị gì với cấp trên chưa?
-          Xin mãi rồi mà có được đâu. Nhìn đầu gối các cháu thâm đen vì quì nhiều thấy tội quá.
-          Đấy cũng là cách rèn luyện đầu gối. Những cháu này sau đi bộ sẽ khỏe lắm. Những trường thiếu thốn đủ bề thế này sao vẫn được công nhận là trường chuẩn Quốc gia nhỉ?
-          Đây chính là tàn dư của bệnh thành tích, thích khoe mẽ. Muốn giáo dục đi lên, trước hết cả xã hội phải chung tay tiêu diệt bằng hết căn bệnh này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét