Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Phải biết đoàn kết



             
-          Việc giải cứu giá thịt lợn khó mà đạt kết quả trong một sớm một chiều bác ạ.
-          Tôi thấy khắp nơi ủng hộ việc mua thịt cho bà con mà?
-          Đúng là cả nước đang chung tay giúp đỡ người chăn nuôi, nhưng nhiều tiểu thương tại các chợ lại ra tay cản trở. Giá bán lẻ tại đây hầu như không giảm, lãi suất dịp này có khi lên tới 100%.
-          Trước sau gì thì họ cũng phải giảm thôi. Cứ bán đắt mãi ai người ta mua?
-          Họ cấu kết với nhau giữ giá, khách hàng vẫn phải bấm bụng mua. Những ai muốn bán giá thấp hơn sẽ bị các đối tượng này phá đám.Chẳng hạn như tại khu chợ Lương Văn Can (TP Hải Phòng), khi thấy một phụ nữ bán thịt giá thấp, 2 người có quầy thịt gần đó liền trộn dầu luyn với nước cống và một số chất bẩn khác đổ lên phản thịt của chị này, khiến toàn bộ số hàng đó phải đổ bỏ.
-          Trời ạ. Sao họ lại có hành vi côn đồ như thế chứ. Vụ việc đã được báo chính quyền chưa?
-          Cơ quan công an đang xác minh điều tra để xử lí. Hai phụ nữ đó đã bị bắt khẩn cấp. Chỉ thương cho nạn nhân, sau khi bị đổ chất bẩn vào hàng hóa, chị này còn bị các đối tượng dọa đánh.
-          Phải xử nặng các đối tượng này. Nếu nhẹ tay, họ sẽ còn lộng hành. Thế người bị hắt chất bẩn vào hàng hóa có còn bán hàng giá rẻ nữa không?
-          Chị vẫn bán bình thường và được khách hàng hết sức ủng hộ. Chỉ một loáng là hết hàng. Chị này còn có đơn xin giảm án cho những người đã hãm hại mình.
-          Bà con phải biết đoàn kết như thế thì kẻ xấu mới sợ. Mong rằng Nhà nước sớm cải cách khâu lưu thông hàng hóa để tư thương không còn bán giá cao nơi thành phố trong khi người nông dân lại khốn khổ vì sản phẩm làm ra rớt giá thê thảm,
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét