Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Cấm không được ốm.



           
-          Nghe nói đang có dịch mắt quáng gà hả bác?
-          Bệnh này có lây đâu mà thành dịch được.
-          Hôm vừa rồi, có người bị đau bụng, khi tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Long Biên, Hà Nội,  được đưa đi chiếu chụp, rồi bác sĩ ghi kết luận bệnh nhân bị chấn thương sọ não. Chỉ có mắt quáng gà thì mới nhầm lẫn thế chứ?
-          Có khi đau quá, lan lên cả đầu nên các bác sĩ khó chẩn bệnh.  Đau răng sâu chẳng buốt tận trên đỉnh đầu là gì.
-          Nhưng chấn thương sọ não thường do ngoại lực tác động mạnh. Vùng đầu người ta lành lặn, nguyên vẹn, căn cứ vào đâu mà có kết luận như thế?
-          Chẩn đoán bệnh mà đúng cả thì chắc chắn không phải bác sĩ Việt Nam. Tháng nào chẳng có trường hợp tức ngực bác sĩ lại kê đơn cho uống thuốc viêm tai giữa, đau chân trái đè ra mổ chân phải, đau cổ lại cắt ruột thừa… thế mới có chuyện nhiều bác sĩ bị “tẩn” lên bờ xuống ruộng. Bác không nên sồn sồn lên như vậy.
-          Động đến tính mạng, sức khỏe con người thì bình tĩnh sao được. Nếu chẳng may dính phải trường hợp chẩn đoán bừa như thế bác sẽ làm gì?
-          Đã từ lâu tôi luôn cấm mình không được ốm. Nếu chẳng may bị đau bụng như bệnh nhân nói trên, khi vào viện tôi sẽ khai là đau đầu để bác sĩ chẩn đoán đau vùng bụng là vừa. Làm thế chắc chắn sẽ không bị điều trị nhầm. Hê hê.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét