Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Vui lắm bác ạ



     
-          Thời của những cán bộ thích hành dân sắp kết thúc rồi bác ạ.
-          Bác có vẻ lạc quan nhỉ. Cá nhân tôi lại thấy công cuộc cải cách hành chính sẽ còn lâu dài, khó khăn. Địa phương nào đang làm mạnh tay với thói quan liêu, cửa quyền, hách dịch thế bác?
-          Ngay tại Thủ đô chứ ở đâu nữa. Mấy hôm vừa rồi dư luận xôn xao chuyện gây khó khăn khi người dân đi xin giấy chứng tử tại một phường. Ngay lập tức Chính quyền Thành phố đã vào cuộc. Một phó Chủ tịch phường bị tạm đình chỉ công tác, cắt hợp đồng làm việc một cán bộ.
-          Tôi e rằng chỉ điều chuyển sang vị trí khác như nhiều trường hợp trước đây thôi?
-          Không có chuyện đó đâu. Từ nay trở đi, lãnh đạo Hà Nội sẽ cương quyết xử lí mọi trường hợp vi phạm tư cách, đạo đức, văn hóa công sở, bất kể người đó là ai.
-          Tôi và nhiều người dân cũng hi vọng được như thế. Nhưng tôi nghe nói trường hợp này chỉ “om” chữ kí thôi chứ có nhận phong bì đâu mà xử lí nặng thế?
-          Nếu bắt được nhận phong bì ấy à, sẽ khởi tố, đâu chỉ cho nghỉ việc là xong. Giờ đây, chỉ cần cán bộ có thái độ thiếu chuẩn mực khi tiếp xúc với dân là mất việc như chơi. Đây sẽ là bài học cho những ai quen thói cậy chức, cậy quyền để kiếm lợi, ức hiếp dân.
-          Đúng vậy. Tôi và người dân cả nước hết sức hài lòng trước sự cương quyết bài trừ tiêu cực của chính quyền Thành phố và của Quận Đống Đa. Vui lắm bác ạ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét