Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Không được châm chước.



            
-          Nhìn cảnh một cô gái xinh đẹp người nước ngoài ngồi thiền xin tiền ở Phú Quốc (Kiên Giang) thấy tội nghiệp quá.
-          Ôi dào, số người nước ngoài làm thuê, ăn xin đầy dẫy ra đó, bác quan tâm làm gì cho mệt xác. Nghe nói, tại các trung tâm du lịch lớn đều đã có qui định cấm ăn mày, ăn xin hành nghề. Việc người nước ngoài xin tiền có được chính quyền các địa phương nhắc nhở không nhỉ?
-          Mang tiếng là ăn xin nhưng họ lịch sự lắm. Họ thường biểu diễn ca nhạc, ảo thuật để thu hút sự chú ý của du khách, chứ không chèo kéo hay giả làm người tàn tật để đánh vào lòng trắc ẩn như ăn mày trong nước. Nói chung, họ không làm phiền ai cả.
-          Sao những người này không hành nghề ở nước họ mà phải sang tận đây xin tiền nhỉ. Người Việt đâu có giàu có dư dả gì?
-          Thực ra, họ không phải là ăn mày chuyên nghiệp. Chỉ vì yêu thích du lịch nhưng lại nghèo nên đi đến đâu làm thuê đến đấy để có tiền thỏa mãn khát vọng. Có người gia thế rất lớn nhưng họ muốn tự lập để chứng tỏ bản thân. Có người phải xin ăn vì bị mất cắp hết tài sản trên đường đi, thấy cũng tội.
-          Gặp cảnh đó ai chẳng thương, nhưng làm gì thì cũng phải tuân theo qui định chứ. Ai muốn biểu diễn nghệ thuật thì phải xin phép chính quyền sở tại. Ăn xin đã bị cấm dưới mọi hình thức, kể cả người nước ngoài cũng không ngoại lệ. Ai cơ nhỡ thì xin mời tới các Trung tâm bảo trợ xã hội. Nếu châm chước thì tình trạng này sẽ phát triển ồ ạt, không kiểm soát được đâu.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét