Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Uẩn khúc chi đây



          
-          Theo bác, chính quyền cấp xã phải chi tiêu những khoản gì?
-          Nhiều lắm, sao thống kê hết được. Từ lương tới văn phòng phẩm, công tác phí, hội họp, tiếp khách, hiếu hỉ… trăm thứ bà dằn.
-          Thảo nào mà UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình phải vay của dân hơn năm trăm triệu đồng để tiêu vặt.
-          Sao lại làm thế. Mọi khoản chi phí đều đã được ngân sách Nhà nước đài thọ. Tuy vẫn còn eo hẹp nhưng cũng đủ để duy trì hoạt động bộ máy mà.
-          Thế mới là chuyện lạ. Thường chỉ có dân vay chính quyền chứ làm gì có chuyện ngược đời như thế. Chính quyền xã này vay tiền của dân để làm gì nhỉ?
-          Chuyện diễn ra từ thời Chủ tịch trước. Công an đang điều tra vụ việc, nhưng chẳng cần có kết luận tôi cũng có thể khẳng định đây là việc làm sai trái.
-          Người dân nơi đây cũng “ngây thơ” thật đấy. Ai lại cho cơ quan, tổ chức vay tiền bao giờ. Có mà bắc thang lên đòi ông Trời nhé.
-          Chắc có uẩn khúc chi đây thì ông Chủ tịch xã mới ngửa mồm vay, còn người dân mới vui vẻ móc tiền đưa cho.
-          Tôi cũng nghĩ thế. Cơ quan công an cần điều tra rốt ráo vụ việc, xem đây có phải là một dạng đưa và nhận hối lộ không. Nếu đúng thì phải xử nghiêm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét