Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Thật khó hiểu quá



         
-          Vài tuần nay, trên khắp các mặt báo và mạng xã hội rầm rầm chuyện rác thải, từ việc cấp phép đổ hàng triệu tấn rác xuống biển, đến việc bà con xã Nam Sơn huyện Sóc Sơn ngăn không cho xe chở rác về đổ tại địa phương, giờ lại thêm chuyện lấp suối bằng rác ở Hà Giang. Đau hết cả đầu.
-          Ở đồng bằng đất chật người đông nên thiếu chỗ đổ rác là chuyện dễ hiểu, chứ miền núi đất đai mênh mông thiếu gì chỗ đổ mà phải lấp suối, chặn nguồn nước của người dân?
-          Bà con xã Tân Quang, Bắc Quang, Hà Giang đã quay được clip xe xúc ngày đêm san núi rác xuống suối gây tắc nghẽn dòng chảy, ô nhiễm cả một vùng rộng lớn. Người dân ven bờ suối không dám dùng nước tại đây nữa.
-          Chắc con suối đó có địa thế đẹp, có thể kinh doanh được nên một số người dân lấp đi để làm nơi kinh doanh hoặc xây nhà cao tầng?
-          Dân nào dám làm chuyện đó. Trong clip có hình ảnh một lãnh đạo xã đang chỉ đạo lấp suối. Việc làm này diễn ra lén lút, mãi sau dân mới phát hiện ra nên tìm cách ngăn chặn. Theo tôi được biết thì ngoài chức năng cung cấp nguồn nước cho bà con nơi đây từ hàng trăm năm nay, con suối này ở nơi khuất nẻo nên cũng ít có giá trị kinh tế.
-          Bác đừng làm cho đầu tôi nổ tung ra. Không mang lại lợi ích thì người ta thuê máy móc, nhân công lấp suối để làm gì?
-          Chẳng cứ gì bác với tôi, đến chính quyền huyện Bắc Quang cũng lấy làm khó hiểu về chuyện này. Nghe nói cơ quan điều tra đã về xã Tân Quang làm việc, nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra động cơ của việc lấp suối. Thật khó hiểu cho những toan tính của chính quyền địa phương nơi đây.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét