Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017



              Dũng cảm hay liều mạng?
-          Có lẽ dân mình thuộc loại dũng cảm nhất thế giới, bác nhỉ.
-          Không có đức tính này  thì làm sao chiến thắng được bao kẻ thù lớn mạnh, hung hãn bậc nhất thế giới. Chúng ta lại vừa có hành động gì khiến cả nhân loại thán phục à?
-          Mấy ngày nghỉ vừa rồi, bất chấp cảnh báo bão to, sóng lớn của chính quyền địa phương Sầm Sơn, Cửa Lò, hàng vạn người vẫn tung tăng tắm biển, cưỡi sóng ầm ầm.
-          Đấy là hành vi liều lĩnh chứ dũng cảm cái gì. Nghe tin bão lớn, người dân nhiều nơi lo lắng chằng chống nhà cửa. Có nơi phải gặt lúa non sợ bị ngập úng hết thì chết đói nhiều người lại nhởn nhơ bất chấp tính mạng mình thế nhỉ?
-          Thì bác tính, gom góp mãi mới mua được cái ô tô, không lẽ đắp chiếu quanh năm suốt tháng. Có chở vợ con du lịch khắp nơi thì thiên hạ mới biết mình giàu, mình sang chứ.
-          Mỗi năm vài kì nghỉ lễ, nghỉ tết, cả gia đình ngao du sơn thủy là đủ rồi. Tuần nào cũng đi, vừa lãng phí thời gian, vừa tốn tiền, mệt người chứ bổ béo gì đâu.
-          Thì người ta có tiền, người ta chơi, sao bác có vẻ khó chịu là thế nào nhỉ?
-          Tiền của họ thì họ tiêu, mắc mớ gì đến tôi đâu. Vẫn đề là, khi đang tắm mà cơn bão ập tới bất chợt, hậu quả sẽ rất thảm khốc. Đến lúc đó, nhiều người lại ngoạc mồm ra xỉa xói chính quyền địa phương không biết bảo vệ dân. Đằng nào họ cũng nói được.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét