Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Nói phải củ cải cũng nghe



        
-          Khi một cô gái đi xin xác nhận sơ yếu lí lịch, lãnh đạo xã An Bình huyện Nam Sách tỉnh Hải Dương ghi thế này: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành tốt qui định của địa phương”. Việc làm này là đúng hay sai hả bác?
-          Cũng còn tùy từng trường hợp. Nếu như bản thân người xin xác nhận mắc tội trộm cắp, lừa đảo, cờ bạc, nghiện hút, đã từng bị bắt, bị xét xử thì ghi như vậy là còn nhẹ đấy.
-          Làm gì đến nỗi thế. Đợt vừa rồi, xã này thực hiện chương trình nông thôn mới, có chủ trương, ngoài việc hiến đất sẽ, thu của mỗi nhân khẩu 2 triệu đồng để làm đường. Gia đình cô gái không có để nộp nên “được” xã xác nhận như vậy.
-          Nếu đây là chủ trương của Nhà nước thì sự chây ỳ này là vi phạm pháp luật, cần xử lí nghiêm để làm gương.
-          Nhà nước có liên quan gì đâu. Đây là chủ trương của xã, kêu gọi người dân tự nguyện đóng góp.
-          Nếu là tự nguyện thì người dân có hiến đất, đóng tiền hay không là quyền của họ, không thể ghi vào lí lịch như vậy được. Làm thế là chặn đường sống của người ta đấy.
-          Nhưng khó trông vào sự tự nguyện của người dân lắm. Cứ phải có biện pháp mạnh mới được.
-          Bác nói thế mà nghe được à. “Nói phải củ cải cũng nghe”, nhiều nơi làm rất tốt công tác dân vận. Có gia đình vui vẻ hiến hàng trăm mét vuông đất cho địa phường làm trường học đấy thôi. Tôi đồ rằng chính quyền xã An Bình rất kém trong việc vận động người dân tham gia các chương trình xã hội nên mới để xảy ra cơ sự như vậy. Nhiều nơi cần rút kinh nghiệm qua sự việc này.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét