Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Văn hóa ứng xử để đâu.



             
-          Nhiều cán bộ bây giờ không chỉ quen thói hành dân, còn sẵn sàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay cấp dưới mỗi khi có gì đó không vừa ý bác ạ.
-          Khổ nỗi, nhiều người cũng “hư” lắm cơ. Sểnh ra là trốn việc đi chơi, nói xấu sếp xoen xoét, có cơ hội là tìm cách bòn rút tiền bạc của cơ quan. Gặp những trường hợp như thế ai chẳng điên tiết.
-          Những đối tượng đấy thì nói làm gì. Đằng này, chỉ vì đi nhầm đường mà một lái xe đã bị ông Giám đốc Sở KHCN Ninh Bình đấm đá túi bụi giữa đường.
-          Đoạn đường ngày nào cũng chở sếp đi qua mà còn nhầm chứng tỏ anh này quá phân tán tư tưởng, không toàn tâm toàn ý phục vụ cấp trên. Lái xe mà đầu óc cứ để trên trời như thế có ngày gây tai nạn thì chết dở, bị ăn đòn đâu có oan?
-          Không phải. Bữa đó, anh này chở sếp đi công tác Nghệ An. Sau khi đi ăn, quay lại khách sạn, do không thạo đường nên bị lạc, khiến vị Giám đốc này nổi cơn thịnh nộ, “chưởng” cho một trận nên thân.
-          Trong lúc ăn, chắc có tí rượu bia. Khi đầu óc đã phừng phừng lên rồi, khó kiềm chế cơn nóng giận lắm, nên thông cảm?
-          Chắc là thế. Theo tường trình của người lái xe, anh này bị đánh rất đau, toàn vào chỗ hiểm.
-          Ông Giám đốc Sở chắc có võ nhưng không mấy khi được thể hiện “sở trường”, nhân dịp này “bung lụa”?
-          Như thế là không được. Văn hóa ứng xử để đâu mà hành động như thế. Cán bộ lãnh đạo cấp cao mà có tính côn đồ thì chết dân, phải xử lí nghiêm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét