Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Cần rõ ràng, minh bạch.




-          Vào dịp cuối tuần vừa rồi, dân mạng bàn tán xôn xao chuyện một cậu bé 15 tuổi bị “cấm” biểu diễn violon ở phố đi bộ quanh hồ Hoàn kiếm bác ạ.
-          Từ ngày mấy con đường này được mở riêng cho người đi bộ, tôi thấy nhiều đoàn tạp kĩ, ca nhạc, có người còn thổi sao ầm ĩ cả ngày mà có ai nhắc nhở đâu. Sao tự nhiên lại cấm cậu bé này vậy?
-          Bởi hồi đầu, thấy các nhóm biểu diễn âm nhạc ít nhiều mang nét văn hóa nên chính quyền cơ sở không quản chặt. Các nhóm này ngày càng phát triển, có biểu hiện xin tiền du khách rất phản cảm nên buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc.
-          Tôi có thấy họ xin xỏ đâu, du khách tự nguyện để tiền vào những cái hộp đặt dưới đất đấy chứ?
-          Cũng là một hình thức xin tiền thôi. Trong khi chúng ta cấm người bán hàng lưu niệm đeo bám khách, cấm hàng rong, ăn xin đường phố dưới mọi hình thức, việc làm ngơ này sẽ gây ra sự thiếu công bằng.
-          Nghe mẹ cậu bé nói cháu kéo đàn kiếm tiền để làm từ thiện mà?
-          Đấy là lí do khó ai có thể kiểm chứng được. Bây giờ có người bò lê bò càng dưới lòng đường xin tiền nói là để giúp đỡ người khác thì chúng ta buộc phải chấp nhận sao. Muốn làm từ thiện bằng hình thức kiếm tiền nơi công cộng thì phải thông báo cho cơ quan chức năng. Tiền kiếm được sẽ chuyển về đâu, do ai quản lí, phải rất rõ ràng, minh bạch bác ạ.
-          Như vậy lại quay lại cơ chế xin cho à?
-          Có những thứ gây nhiêu khê cho người dân thì phải loại bỏ. Còn những cái xin cho mà làm cho con người sống văn minh hơn, tuân thủ pháp luật hơn thì phải duy trì chứ.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét