Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Cần bịt kẽ hở



          
-          Có lẽ đợt này tôi sẽ đi làm bộ hồ sơ bệnh án bị tâm thần, bác ạ.
-          Ai cũng mong mình là người tỉnh táo suốt đời, sao tự nhiên bác lại muốn mình bị điên vậy?
-          Để khi có lỡ mồm nói linh tinh sẽ không có ai chấp, nhất là chẳng may có phạm tội thì sẽ được tha bổng như trường hợp một nữ giám đốc ở Bà Rịa Vũng Tàu vậy. Bà này thuê xã hội đen tiêm máu nhiễm HIV vào con của tình địch nhưng được tha bổng vì có giấy tờ chứng minh bản thân mắc bệnh tâm thần.
-          Thì theo qui định, người không làm chủ được kinh thần sẽ không phải chịu trách nhiệm hình sự mà. Thế khi thực hiện tội ác, người này trong trạng thái điên loạn hay tỉnh táo?
-          Ai mà biết được. Theo hồ sơ bệnh án thì nữ Giám đốc này “bị trầm cảm nặng, có biểu hiện loạn thần trước, trong và sau khi gây án”.
-          Tôi không tin bệnh án này. Làm sao mà bệnh viện nắm chắc được thời điểm bà này bàn bạc với đám côn đồ là tỉnh táo hay đang phát bệnh được. Nếu là người điên thì họ có thể gây án với bất kì ai, sao lại chỉ nhằm vào con của tình địch?
-          Đúng vậy. Trước khi tiêm máu nhiễm HIV vào người cháu bé, bà Giám đốc này cùng đám côn đồ hai lần lên kế hoạch bắt cóc cháu rồi đem bỏ vào chùa, nhưng không thành vì lí do khách quan.
-          Nếu vậy thì bà này hoàn toàn tỉnh táo khi phạm tội. Chẳng lẽ cơ quan tố tụng không nhận ra điểm bất hợp lí này. Đây sẽ là kẽ hở để đám tội phạm lợi dụng, cần được các cơ quan thực thi pháp luật chấn chỉnh sớm.
Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét