Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Bệnh nhân sẽ biết ơn nhiều lắm

               
-          Bác ngồi thẳng lên đi. Ngồi làm việc là phải ngay ngắn đàng hoàng.
-          Tôi bị thoái hóa đốt sống lưng, ngồi nghiêng thế này mới thoải mái. Cả phòng chỉ có tôi và bác, cần gì phải lịch sự quá.
-          Tôi thì không sao, nhưng nhỡ có đứa nào chụp được cái ảnh đưa lên mạng thì sao. Vừa rồi, có bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao tỉnh Phú Thọ chỉ vì dẫm một chân lên giường khi thăm khám bệnh nhân mà mất chức trưởng khoa, cắt thu nhập tăng thêm 12 tháng đấy.
-          Nghiêm trọng thế cơ à. Tôi biết có bác sỹ chửi tục như ranh, uống rượu trong giờ làm việc, cờ bạc trong giờ trực mà cũng chỉ bị phê bình, kiểm điểm là cùng.
-          Vấn đề là, hình ảnh vị bác sỹ đang dẫm chân lên giường bệnh nhân bị phát tán trên mạng nên bà Giám đốc cho rằng đã ảnh hưởng đến bộ mặt, uy tín bệnh viện.
-          Hình ảnh đó chỉ không đẹp về mặt văn hóa ứng xử chứ có vi phạm y đức đâu mà cách chức chuyên môn người ta. Theo tôi, trường hợp này chỉ cần nhắc nhở là đủ. Thế vị bác sỹ này nói gì?
-          Người bị kỉ luật cho biết, hôm đó không chỉ thăm khám, bác sỹ này còn phải cúi rất thấp bón cơm bón cháo cho bệnh nhân nằm trên giường cả buổi nên rất mỏi, có co một chân lên để đỡ đau lưng.
-          Người tận tâm với người bệnh như thế không khen thì chớ, còn bị xử lí nặng nề tôi thấy bất công quá. Tại các khoa vật lí trị liệu, xương khớp bác sỹ nhiều khi phải ngồi cả lên lưng bệnh nhân đấm, bóp. Có người nóng quá phải cởi trần mồ hôi nhễ nhại, vậy cũng kỉ luật sao?
-          Nhưng văn hóa công sở cũng cần được tôn trọng.
-          Thôi đi, bệnh viện nên quan tâm đến việc nâng cao nghiệp vụ cho y bác sỹ, hạn chế đến mức thấp nhất nạn nhận phong bì, mổ nhầm, xóa bỏ tình trạng 3-4 bệnh nhân một giường hơn là chú trọng đến cái vớ vẩn, hình thức, như thế bệnh nhân sẽ biết ơn nhiều lắm.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét