Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Còn biết tin ai?

            
-          Theo bác để trở thành anh hùng phải làm thế nào?
-          Trước hết phải là người có đức độ. Nếu là thời chiến thì cần có tinh thần yêu nước, căm thù giặc sâu sắc, phải dũng cảm, mưu trí tiêu diệt được nhiều kẻ thù. Còn ở thời bình, phải có những đóng góp to lớn cho sự phát triển xã hội.
-          Thế có được chửi bậy, dọa đánh người khác không?
-          Bác toàn hỏi linh tinh. Họ là người của công chúng ai lại làm thế.
-          Chẳng là vừa rồi báo chí có đăng đơn kêu cứu của một phóng viên tố cáo ông Nguyễn Tăng Cường, Anh hùng Lao động, Giám đốc xí nghiệp cơ khí Quang Trung (Trụ sở đóng tại Ninh Bình), dọa đánh gãy răng nhà báo.
-          Chắc ông ấy lâu ngày không gặp nhà báo, nhớ quá nên dọa “yêu” thôi.
-          “Yêu” gì. Khi được phỏng vấn qua điện thoại, ông ấy còn gọi anh nhà báo này là đồ giẻ rách, nếu gặp sẽ đánh gãy tiệt hai hàm răng.
-          Là Anh hùng ai người ta làm thế. Chắc do trời nóng quá nên ông ta dọa để phóng viên sợ toát mồ hôi cho mát thôi. Mà sao tự nhiên ông ta dọa đánh phóng viên nhỉ?
-          Chẳng là, có cây cầu treo dân sinh vừa đưa vào sử dụng đã bị sụt lún nghiêm trọng gây nguy hiểm đến tính mạng người dân, phóng viên gọi điện phỏng vấn ông Cường là người liên quan trực tiếp, liền bị ông này chửi bới đe dọa.
-          Sự việc nghiêm trọng rồi đây. Cầu sụt lún có thể do mưa lâu ngày, chứ đã  là Anh hùng ai người ta rút ruột công trình làm gì.
-          Hơn nửa năm nay có giọt mưa nào đâu mà úng ngập. Nếu đường đường chính chính thì cứ gặp thẳng nhà báo trình bày, cớ gì phải giở võ mồm.
-          Tôi cũng ngửi thấy mùi tiêu cực phảng phất. Anh hùng mà thế, vậy còn biết tin ai nữa hả trời.

Cận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét