Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Không nên tự đày đọa mình


-          Nhìn các sinh viên tình nguyện lập h àng rào sống giữa đường dưới cái nắng ngoài trời 50 độ C để đảm bảo an toàn giao thông kì thi Trung học phổ thông vừa rồi tôi cảm phục quá.
-          Đáng chê thì đúng hơn. Đúng là, đám trẻ đã làm được nhiều việc có ích như nấu cơm, cấp nước uống miễn phí, tìm nhà trọ giá rẻ cho thí sinh, nhưng riêng việc họ phơi mình mấy ngày liền dưới cái nắng đổ lửa thì tôi không tán thành, như thế nguy hiểm lắm.
-          Họ mà không làm thế, giao thông sẽ ùn tắc, thí sinh sẽ không kịp đến phòng thi.
-          Mọi năm áp lực thi đại học còn kinh hơn nhiều, mà giao thông vẫn thông suốt đấy thôi. Tôi có cảm giác như họ vô tình “diễn” cho ai đó đang ngồi trong phòng máy lạnh. Những ai nghĩ ra trò này không hiểu họ có xung phong phơi người dưới trời nắng như thiêu không nhỉ?
-          Tôi cũng chung suy nghĩ như bác vậy. Nói dại, chẳng may có vài đứa lăn quay ra đấy, hay bị ôtô đâm chết thì ai sẽ chịu trách nhiệm nhỉ?
-          Phỉ phui cái mồm bác. Thì bố mẹ các cháu chịu thiệt trước tiên chứ ai vào đây nữa.
-          Đúng là, tinh thần nhiệt tình là tốt, nhưng nếu không được đặt đúng lúc, đúng chỗ thì có khi còn gây hại. Tôi thấy thương bọn trẻ quá.
-          Cũng không nên bao bọc cưng chiều chúng. Tuổi trẻ là phải xông pha, rèn luyện. Chỉ có điều làm gì cũng phải suy nghĩ chin chắn, phải đúng chỗ, đúng nơi, không nên tự đày đọa mình như thế, phản cảm và phản tác dụng lắm.

Cận 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét