Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Rồi sẽ chìm nghỉm thôi

                                               
                                                                                                                         Cận
-          Theo bác, hệ tiêu hóa trẻ em nước nào tốt nhất thế giới?
-          Tôi làm sao mà biết được. Theo tôi, ở đâu làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm thì trẻ ở đó ít bị ngộ độc.
-          Ai chẳng biết như thế. Nhưng thử để trẻ ở những nước tiên tiến sử dụng đồ ăn thức uống ở Việt Nam xem, lại chẳng bị “Tào Tháo đuổi” ngay ấy à. Về vấn đề bụng dạ lòng mề, trẻ em nước mình là vô địch.
-          Đi đến đâu cũng gặp trẻ suy dinh dưỡng, còi cọc do  chúng bị thiếu chất hoặc không hấp thụ được thức ăn chứng tỏ hệ tiêu hóa có vấn đề, mà bác lại bảo là…
-          Ý tôi muốn nói là trẻ em nước mình có sức chịu đựng thật kiên cường. Vừa rồi trường mầm non Sao Mai thuộc huyện Phú Lộc tỉnh Thừa thiên Huế phát phần thưởng cuối năm là sữa quá hạn sử dụng tới 3 tháng cho các cháu. Hàng trăm cháu uống mà chỉ có một cháu bị đau bụng thôi.
-          Ối giời, người ta đã khuyến cáo sữa chỉ cần quá date vài hôm thôi đã có thể dẫn tới ngộ độc chết người, đằng này…
-          Thế mới thấy bụng dạ người Việt mình như được đúc bằng gang, bằng thép. Cứ ăn uống vô tư đi, chẳng làm sao đâu.
-          Lạ nhỉ, hay là sữa của trường này để quá lâu gặp phản ứng hóa học biến thành “nước cam” nên uống vào không làm sao. Thế chính quyền và cơ quan chức năng địa phương đã xử lí chuyện này đến đâu rồi?

-          Đến giờ vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Nhà trường đổ cho đại lí, đại lí đổ cho nhà trường, nói chung là rối tinh rối mù. Những chuyện “vặt vãnh” như thế này ở đâu chẳng có, rồi sẽ chìm nghỉm thôi, chán mớ đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét